ஒலியின் வேகத்தை (மாக் 6) விட பல மடங்கு விரைவாகப் பயணிக்கக்கூடிய மற்றும் எந்தவொரு ராக்கெட் பாதுகாப்பிலும் ஊடுருவக்கூடிய சூப்பர் இன்றைய ஆயுதங்களை உருவாக்குவதற்கான முக்கிய முன்னேற்றங்களை இந்தியா திங்களன்று மேற்கொண்டது, பாதுகாப்பு ஆராய்ச்சி மற்றும் மேம்பாட்டு அமைப்பு (டிஆர்டிஓ) ஹைப்பர்சோனிக் புதுமை ஆர்ப்பாட்டக்காரர் வாகனத்தின் (எச்எஸ்டிடிவி) பயனுள்ள விமான சோதனை ஒடிசா கடற்கரையிலிருந்து அனுப்பப்படும் அலுவலகத்திலிருந்து வந்ததால், நிர்வாகம் ஒரு அறிவிப்பில் தெரிவித்துள்ளது.
அமெரிக்கா, ரஷ்யா மற்றும் சீனா ஆகியவை விரைவாக நகரும் ஹைப்பர்சோனிக் ராக்கெட்டுகளை கையாள புதுமைகளை உருவாக்கியுள்ளன, அவை குறைந்த உயரத்தில் பறக்கின்றன மற்றும் கண்காணிக்கவும் தடுக்கவும் அதிசயமாக கடினம்.
நான்கு ஆண்டுகளில் காற்று சுவாச ஸ்க்ராம்ஜெட் மோட்டார்கள் வழியாக கட்டுப்படுத்தப்படும் ஹைப்பர்சோனிக் வோயேஜ் ராக்கெட்டுகளை இந்தியா உருவாக்க முடியும் என்று பெயரிடப்படாத நிலை குறித்து அரசாங்கத்தின் உயர் அதிகாரி ஒருவர் தெரிவித்தார். மாக் 6 7,408 கிமீ வேகத்தில் மாறுகிறது.
படங்களில்: | டிஆர்டிஓ திறம்பட சோதனை ஹைப்பர்சோனிக் புதுமை ஆர்ப்பாட்டக்காரர் வாகனம்
"திங்களன்று ஒடிசா கரையில் வீலர் தீவில் உள்ள டாக்டர் ஏ.பி.ஜே.
ராம்ஜெட் கண்டுபிடிப்புகளின் முன்னேற்றம், ஸ்க்ராம்ஜெட் மோட்டார் ஹைப்பர்சோனிக் வேகத்தில் உற்பத்தி ரீதியாக இயங்குகிறது மற்றும் சூப்பர்சோனிக் பற்றவைப்பை அனுமதிக்கிறது. ஹைப்பர்சோனிக் ராக்கெட்டுகள் மாக் 5 ஏராளமாக வேகத்தில் பயணிக்கின்றன.
ஹைபர்சோனிக் வோயேஜ் வாகனம் ஒரு நிரூபிக்கப்பட்ட வலுவான ராக்கெட் இயந்திரத்தைப் பயன்படுத்தி 30 கி.மீ உயரத்திற்கு கொண்டு செல்லப்பட்டது, அங்கு நெறிப்படுத்தப்பட்ட வெப்பக் கவசங்கள் ஒரு ஹைப்பர்சோனிக் மாக் எண்ணில் தனிமைப்படுத்தப்பட்டுள்ளன, அந்த அறிவிப்பில் தெரிவிக்கப்பட்டுள்தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.
நான்கு ஆண்டுகளில் காற்று சுவாச ஸ்க்ராம்ஜெட் மோட்டார்கள் வழியாக கட்டுப்படுத்தப்படும் ஹைப்பர்சோனிக் வோயேஜ் ராக்கெட்டுகளை இந்தியா உருவாக்க முடியும் என்று பெயரிடப்படாத நிலை குறித்து அரசாங்கத்தின் உயர் அதிகாரி ஒருவர் தெரிவித்தார். மாக் 6 7,408 கிமீ வேகத்தில் மாறுகிறது.
படங்களில்: | டிஆர்டிஓ திறம்பட சோதனை ஹைப்பர்சோனிக் புதுமை ஆர்ப்பாட்டக்காரர் வாகனம்
"திங்களன்று ஒடிசா கரையில் வீலர் தீவில் உள்ள டாக்டர் ஏ.பி.ஜே.
ராம்ஜெட் கண்டுபிடிப்புகளின் முன்னேற்றம், ஸ்க்ராம்ஜெட் மோட்டார் ஹைப்பர்சோனிக் வேகத்தில் உற்பத்தி ரீதியாக இயங்குகிறது மற்றும் சூப்பர்சோனிக் பற்றவைப்பை அனுமதிக்கிறது. ஹைப்பர்சோனிக் ராக்கெட்டுகள் மாக் 5 ஏராளமாக வேகத்தில் பயணிக்கின்றன.
ஹைபர்சோனிக் வோயேஜ் வாகனம் ஒரு நிரூபிக்கப்பட்ட வலுவான ராக்கெட் இயந்திரத்தைப் பயன்படுத்தி 30 கி.மீ உயரத்திற்கு கொண்டு செல்லப்பட்டது, அங்கு நெறிப்படுத்தப்பட்ட வெப்பக் கவசங்கள் ஒரு ஹைப்பர்சோனிக் மாக் எண்ணில் தனிமைப்படுத்தப்பட்டுள்ளன, அந்த அறிவிப்பில் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.
இரட்டை பயன்பாட்டு ஹைப்பர்சோனிக் கண்டுபிடிப்பு இராணுவமற்ற பயன்பாடுகளையும் கொண்டுள்ளது - இது செயற்கைக்கோள்களை செலுத்துவதற்கும் வணிக விமானங்களை உருவாக்குவதற்கும் பயன்படுத்தப்படுகிறது, நிபுணர்கள் தெரிவித்தனர். பிரதம மந்திரி நரேந்திர மோடியின் ஆத்மனிர்பர் பாரதின் பார்வையை ஏற்றுக்கொள்வதற்கான "மைல்கல் சாதனை" குறித்து டிஆர்டிஓவை அடிப்படை முயற்சியுடன் தொடர்புடைய ஆராய்ச்சியாளர்களுடன் பேசிய பாதுகாப்பான சேவை ராஜ்நாத். "டிஆர்டிஓ இன்று உள்நாட்டில் உருவாக்கப்பட்ட ஸ்க்ராம்ஜெட் தூண்டுதல் கட்டமைப்பைப் பயன்படுத்தி ஹைப்பர்சோனிக் டெக்னாலஜி டெமான்ஸ்ட்ரேட்டர் வாகனத்தை திறம்பட முயற்சித்தது. இந்த சாதனையுடன், அனைத்து அடிப்படை முன்னேற்றங்களும் தற்போது பின்வரும் கட்டத்திற்கு முன்னேற தீர்க்கப்பட்டுள்ளன" என்று பாதுகாப்பு சேவை ராஜ்நாத் சிங் ட்விட்டரில் இயற்றினார். நாட்டின் பாதுகாப்புத் திறன்களை வலுப்படுத்துவதற்கான அவர்களின் "உறுதியான மற்றும் உண்மையுள்ள முயற்சிகளுக்காக" நோக்கம் தொடர்பான ஆராய்ச்சியாளர்கள், ஆய்வாளர்கள் மற்றும் பிற ஆசிரியர்களை ரெட்டி பாராட்டினார். ஹைப்பர்சோனிக் புதுமை ஆர்ப்பாட்டக்காரர் வாகனத்தின் (எச்.எஸ்.டி.டி.வி) பயனுள்ள விமான சோதனை எந்த காரணத்திற்காக குறிப்பிடத்தக்கது? ஒலியின் வேகத்தை விட பல மடங்கு விரைவாக பயணிக்கக்கூடிய ஹைப்பர்சோனிக் ஆயுதங்களை உருவாக்க இந்தியா தயாராகிறது (மாக் 6). ஆயுதம் ஹைப்பர்சோனிக் வாகனத்தில் இணைக்கப்படும். எந்த வெவ்வேறு நாடுகள் ஹைப்பர்சோனிக் கண்டுபிடிப்புகளை உருவாக்கியுள்ளன? அமெரிக்கா, ரஷ்யா மற்றும் சீனா ஆகியவை ஹைபர்சோனிக் ஆயுதங்களை களமிறக்க முன்னேற்றங்களை உருவாக்கியுள்ளன, அவை குறைந்த உயரத்தில் பறக்கின்றன, அவற்றைக் கண்டுபிடித்து பிடிக்க மிகவும் கடினம். இந்தியா நான்கு ஆண்டுகளில் ஹைப்பர்சோனிக் ராக்கெட்டுகளை உருவாக்க முடியும். ஹைப்பர்சோனிக் ராக்கெட்டுகளின் முன்னேற்றம் என்ன? திங்களன்று நடந்த சோதனையில், பயண வாகனம் அதன் விமான வழியில் மாக் 6 வேகத்தில் அல்லது கிட்டத்தட்ட 2 கிமீ / வினாடிக்கு 20 வினாடிகளுக்கு மேல் சென்றது. இந்தியாவுக்கான பின்வரும் சோதனை, ஆயுதம் அதன் நோக்கத்தைத் தாக்க 100 வினாடிகளுக்கு பயண வாகனம் அந்த விகிதங்களில் செல்ல முடியும் என்பதற்கு உத்தரவாதம் அளிக்கும். ஹைப்பர்சோனிக் விமானங்களுக்கான கொள்கை சவால்கள் யாவை? மிக அதிக வெப்பநிலை மற்றும் நெறிப்படுத்தப்பட்ட சக்திகள் ஹைப்பர்சோனிக் விமானங்களை ஆபத்தானவை. ஹைப்பர்சோனிக் நகர்வுகளுக்கான நெறிப்படுத்தப்பட்ட அமைப்பு, தொடக்கத்திற்கான ஸ்க்ராம்ஜெட் டிரைவைப் பயன்படுத்துதல் மற்றும் மாக் 6 இன் ஏராளமான வேகத்தில் பற்றின்மை அமைப்பு உள்ளிட்ட சில அடிப்படை முன்னேற்றங்களை பயனுள்ள விமான சோதனை நிரூபித்தது. ஸ்க்ராம்ஜெட் மோட்டார்கள் மூலம் ஹைப்பர்சோனிக் வாகனங்கள் எந்த காரணத்திற்காக கட்டுப்படுத்தப்படுகின்றன? ராம்ஜெட் கண்டுபிடிப்புகளின் முன்னேற்றம், ஸ்க்ராம்ஜெட் மோட்டார் ஹைப்பர்சோனிக் வேகத்தில் திறமையாக செயல்படுகிறது மற்றும் சூப்பர்சோனிக் எரிக்க அனுமதிக்கிறது. ராம்ஜெட் மோட்டார்கள் மேக் 3 ஐச் சுற்றியுள்ள சூப்பர்சோனிக் வேகத்தில் பயனுள்ளதாக இருக்கும், இருப்பினும் வாகனம் ஹைபர்சோனிக் வேகத்தைத் தாக்கும் போது அவற்றின் விளக்கக்காட்சி குறைகிறது.
Comments
Post a Comment